Học phần Tâm lý học giáo dục thuộc khối kiến thức nghiệp vụ sư phạm. Học phần này cung cấp kiến thức về đặc điểm phát triển tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, tâm lý của hoạt động dạy học và giáo dục, đặc điểm tâm lý nhân cách người giáo viên. Nội dung của học phần bao gồm 4 chương: (1) Khái quát chung về tâm lý học giáo dục; (2) Đặc điểm phát triển tâm lý lứa tuổi học sinh; (3) Cơ sở tâm lý của hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục, (4) Tâm lý học nhân cách người giáo viên.
Học phần này cung cấp các kiến thức và rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng cơ bản trong giao tiếp sư phạm. Nội dung của học phần được bao gồm 4 chương: (1) Khái quát về giao tiếp sư phạm; (2) Một số nguyên tắc giao tiếp sư phạm, quy tắc ứng xử trong trường học và các phong cách giao tiếp sư phạm; (3) Các kỹ năng giao tiếp sư phạm; (4) Xử lý tình huống sư phạm.
Tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non cung cấp cho sinh viên hệ thống tri thức khoa học chuyên sâu về các lý thuyết phát triển tâm lý trẻ em; đặc điểm bản chất, điều kiện phát triển tâm lý trẻ em; tiến trình hình thành phát triển tâm lý trẻ em ở từng giai đoạn lứa tuổi từ thời kỳ bào thai đến tuổi mẫu giáo. Hệ thống tri thức học phần này là nền tảng để sinh viên có thể thực hiện hoạt động nghiên cứu, đánh giá và hỗ trợ tâm lý cho trẻ em cũng như gia đình của trẻ và nhà trường.