Học phần Marketing du lịch trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về các hoạt động marketing liên quan đến lĩnh vực du lịch. Nội dung chương trình học bao gồm kiến thức tổng quan về lịch sử hình thành, phát triển của marketing, các đặc tính của dịch vụ và dịch vụ du lịch, hành vi khách hàng, lựa chọn thị trường mục tiêu và marketing mix trong kinh doanh du lịch. Học phần cũng giúp phát triển các kĩ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành văn hóa – du lịch, như kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
Học phần trang bị cho sinh viên những kĩ năng mềm cần thiết để áp dụng vào công việc và đời sống thường ngày, thích ứng với xã hội hiện đại và thực tiễn nghề nghiệp tương lai. Những kiến thức và kĩ năng rèn luyện được sẽ đặt nền tảng giúp sinh viên có thể học tập và làm việc hiệu quả hơn trong các môn học sau.